Pages

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Ý nghĩa của tranh thêu hoa sen

Ý nghĩa của tranh thêu hoa sen

Như chúng ta đã biết, không chỉ với đất nước ta mà với nhiều đất nước khác, hoa sen là biểu tượng của sự tinh khiết, cao quý, siêu thoát. Hoa sen thường thấy khi làm biểu tượng niết bàn của phật giáo, hoa sen cũng đi vào thơ văn Việt Nam ta rất nhiều. "Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"....với ý nghĩa đó chúng tôi đã tạo ra những bức tranh thêu chữ thập với điểm nhấn là bông hoa sen mà theo chúng tôi đó là sự thanh tao.


Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập hoa sen có nhiều ý nghĩa,đó là sự trong sáng tuyệt đối, linh hồn thuần khiết không bị vấy bẩn. Những bức  tranh hoa sen còn mang ý nghĩa niềm tin vào sức mạnh ý chí, nghị lực kiên cường.  Ở lĩnh vực triết học tranh thêu hoa sen còn là biểu tượng của sự tự do, bác ái.Chiến thắng mọi cám dỗ , ham muốn để  hướng đến sự thanh cao, trong sạch.  Tranh thêu còn là biểu tượng cho sự hòa quyện của tâm hồn và thể xác, cảm xúc cân bằng, đề cao tinh thần con người,  sự kiên trung bất khuất…

Hà Nôi và sen

 Có lẽ chỉ với chừng đó ý nghĩa cũng đủ để tranh thêu hoa sen chiếm một vị trí quan trọng trong những bức tranh được  chọn làm quà tặng.  Nếu muốn chúc mừng ai đó với một lời chúc thật nhiều ý nghĩa thì còn gì phù hợp hơn là chọn cho mình một bức tranh theu chu thap hoa sen đẹp để làm quà tặng phải không nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thanks for your comment

tranh thêu tay giá cả phải chăng.