Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Ý nghĩa tranh thêu chữ thập và cách treo tranh hợp theo phong thủy

Tranh ảnh không đơn thuần chỉ là nghệ thuật. Chọn tranh có nội dung và cách treo tranh trong nhà hay văn phòng của bạn đúng cách sẽ có ảnh hưởng tốt đến tình cảm, sức khỏe và công việc làm ăn của bạn.
Vậy chọn những bức tranh thêu chữ thập nào là phù hợp và cách treo tranh như thế nào là đúng với phong thủy? Ý nghĩa các bức tranh là như thế nào? Tranh thêu truyền thống xin chia sẽ với các bạn một vài thông tin rất thú vị sau:
Tranh thêu chữ thập nói riêng và tranh nói chung là một yếu tố của phong thủy và tuân thủ những nguyên tắc của phong thủy. Hiện nay có hai dòng tranh phong thủy là tranh phong thủy truyền thống đang rất thịnh hạnh và tranh theo phong cách, hơi thở hiện đại cũng phổ biến không kém.
tranh thêu chữ thập
ý nghĩa tranh thêu chữ thập
Tranh phong thủy truyền thống là những bức tranh có những yếu tố phong thủy theo quy chuẩn của thời cổ. Nổi bật lên tất cả là bộ trang tứ bình Tùng cúc trúc mai hay Mã đào thành công (còn gọi là Bát mã).
Với sự phát triển về xã hội việc chọn tranh không chỉ đơn thuần là chọn một bức tranh đẹp. Nếu như tông màu nội thất trong ngôi nhà hay văn phòng của bạn theo gu hiện đại thì thì dòng tranh thêu truyền thống sẽ trở nên lạc lõng và không phù hợp. Ngược lại thì dòng tranh hiện đại là sự lựa chọn hợp lý hơn. Những bức tranh mới này vẫn đảm bảo về tính phong thủy trong tranh, vẫn phù hợp với thân chủ chơi tranh, tức là vẫn đảm bảo tính ngũ hành.
Cái quan trọng nhất trong tranh phong thủy năng lượng của bức tranh mang lại. Chúng ta gọi đó là năng lượng vì cái khả năng mang lại hiệu ứng tâm lý tốt, tạo cho con người ta cảm giác phấn chấn vui vẻ. Với những dòng tranh có màu sắc thâm trầm thì nó mang ý nghĩa sâu sắc, đem lại cho ta chiều sâu trong suy nghĩ với những ý nghĩa tốt đẹp. Những người mang tính cách thâm trầm thì chơi tranh phong thủy cổ là hợp lý nhất.
Để đảm bảo bức tranh mang lại năng lượng mới cho gia chủ, chúng ta phải hiểu được ý nghĩa nội dung và cách treo tranh hợp với phong thủy. Nếu chúng ta treo tranh phong thủy không đúng với vị trí thì nó lại phản tác dụng lại. Về cơ bản là nội dung bức tranh mang ngũ hành gì thì nên treo vào vị trí mang ngũ hàng đó hoặc mang tính chất kích hoạt ( tương sinh ) thì sẽ tốt nhất.
Ví dụ với bức tranh rất nổi tiếng là tranh Mã Đáo Thành Công: Vị trí treo tranh đẹp nhất là phía nam của ngôi nhà vì phía nam là Bính Ngọ Đinh. Ngọ tức là chính nam, nếu tranh tranh này ở vị trí phía nam rất phù hợp với sự phát triển của danh tiếng. Vị trí phía nam là hành hỏa nên treo những bức tranh mang hành hỏa cũng rất tốt.  Phía nam là hành hỏa nên treo những bức tranh mang hành hỏa hoặc hành mộc thì sẽ có tác dụng phong thủy tốt. Không nên treo những bức tranh mang hành thủy sẽ triệt hạ danh tiếng, tài lộc của mình như bức tranh thác nước chẳng hạn. Dù những bức tranh thác nước rất đẹp và mang ý nghĩa tài lộc nhưng treo phía nam thì có ý nghĩa ngược lại hoàn toàn.
Phía bắc của ngôi nhà mang hành thủy: Hợp nhất là những bức tranh có nước, hay thác nước. Hoặc những bức tranh mang hành kim cũng có tác dụng tương sinh với vận mệnh của thân chủ. Tránh treo những bức tranh mang hành hỏa ( tranh ngựa chẳng hạn ) hoặc tranh mang hành thổ ( tranh có đồi núi,…). Các bạn nên tránh treo tranh mang hành thủy – tức là những bức tranh mang hành thủy như thác nước, dù rất đẹp và ý nghĩa về tài lộc nhưng nếu treo phía nam ngôi nhà thì sẽ triệt hạ danh tiếng của mình mà không hề mang chút tài lộc nào cho thân chủ cả.
Để phát huy năng lượng của tranh, ngoài việc chọn vị trí treo tranh hợp phong thủy, chúng ta cần biết nội dung bức tranh theo ngũ hành!
-          Hành kim: Là những bức tranh có ánh sáng chói chang dàn trải, hay tranh về hổ trắng…
-          Hành mộc: Phần lớn trong số này là tranh thư pháp, tranh về hoa, cây cối, rừng như tranh bộ tứ Đào lan trúc cúc, hay tranh về rừng trúc hay về hoa đào, hoa mai . Lưu ý trong bức tranh rừng lá vàng  là bức tranh mộc đới thổ.
-          Hành hỏa: Đặc trưng nhất là tranh ngựa
Mỗi không gian căn phòng phù hợp với mỗi loại tranh gì?
-          Phòng khách: Phù hợp treo tranh Mã đáo thành công,  hay tranh Thuyền doanh nhân – Thuận buồm xuôi gió, hoặc treo tranh thêu thư pháp với ba chữ Phúc Lộc Thọ
-          Không gian phòng thờ:  Thường người ta chơi chữ TÂM
-          Phòng ngủ: Hoa mẫu đơn ngoài ý nghĩa phú quý ra còn mang ý nghĩa vợ chồng nồng ấm sâu sắc
-          Phòng bếp: Cánh đồng lúa cỏ xanh mướt, hoặc tranh hoa quả tạo hiệu ứng hưng phấn khi vào phòng bếp hoặc phòng ăn. Bếp là hành hỏa nên có thể treo những bức tranh thêu mang hành mộc, tránh treo những bức tranh thêu mang hành thủy như tranh cá


-          Phòng làm việc, phòng đọc sách: Nên treo tranh trúc hoặc tranh chữ thư pháp để thể hiện mục đích phấn đấu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thanks for your comment

tranh thêu tay giá cả phải chăng.